Header Ads

test

Bệnh giang mai có nguy hiểm không và cách phòng tránh bệnh giang mai

Bệnh giang mai có nguy hiểm không là thắc mắc mà không ít những người bị bệnh hoặc những bạn trẻ quan tâm về căn bệnh này gửi về phòng khám Tân Mỹ Âu. Chúng tôi muốn nói rằng đây là một căn bệnh có tốc độ lan truyền cao và khẳng định với các bạn đây là một căn bệnh x.hội nguy hiểm. Bài viết sau sẽ phân tích cho bạn đọc hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của bệnh giang mai.


BỆNH GIANG MAI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Giang mai là bệnh lý tình dục do xoắn khuẩn giang mai gây ra, xoắn khuẩn này khu trú và sống rất dai ở vùng niêm mạc vùng kín, các vùng da ẩm ướt. Sau khi giao hợp tình dục thì sớm nhất là 10 ngày và muộn nhất là 90 ngày vết săng giang mai – triệu chứng trước tiên của căn bệnh xuất hiện.

Phát triển theo 3 giai đoạn chính thức cũng như 1 giai đoạn tiềm ẩn ở giữa giai đoạn 2 , bệnh giang mai ở mỗi giai đoạn đều có một số biểu hiện dễ nhận biết:

- giai đoạn 1: xuất hiện săng giang mai, là vết loét màu đỏ hình tròn, bều dục ở vùng kín.

- giai đoạn 2: sau khi săng giang mai tự biến mất thì các nốt mụn ban đào hình thành, nổi hạch toàn thân.

- giai đoạn tiềm ẩn: không còn có bất cứ triệu chứng bất thường nào, xoắn khuẩn đang dần tấn công cũng như làm tổn thương sâu bên trong.

- giai đoạn 3: toàn bộ phủ tạng, cơ, xương, tim mạch, thần kinh đều bị xoắn khuẩn làm tổn thương trầm trọng, không có cách nào có thể làm lành những tổn thương này.

NẾU KHÔNG ĐIỀU TRỊ BIẾN CHỨNG GIANG MAI NẶNG CÓ THỂ GÂY NGUY HIỂM TÍNH MẠNG:

- Tổn thương về tim mạch: Xoắn khuẩn giang mai có khả năng làm tổn hại tới động mạch chủ tạo thành các túi phình, ảnh hưởng tới hoạt động của van tim. Người bệnh ngoài ra có thể gặp hiện tượng hẹp, tắc động mạch vành – một trong những động mạch chính cung cấp máu cho tim. Dấu hiệu lúc người bệnh giang mai có một số tổn thương tim mạch là có dấu hiệu khó thở, đau tức ngực.

- Tổn thương trung ương thần kinh và tủy sống: gây ra các dấu hiệu như có các cơn đau nhức bất chợt ở tay, chân và cơ, đau nhức như dao cứa hoặc kim châm; người bệnh tương đối khó chuyển động, đi lại càng ngày càng khó khăn, thậm chí tiêu cực cả là bại liệt; rối loạn khả năng bàng quang, thận gây tiểu tiện khó.

- Tổn thương mắt: người mắc bệnh bị mù lòa khi bệnh nặng, trước đấy có thể là đồng tử nhỏ hẹp, mất phản xạ ánh sáng do dây thần kinh thị giác bị ảnh hưởng.

- Tổn thương cơ quan phủ tạng: dạ dày, gan, thận có thế nhưng cơn đau độ ngột, đau nhói ở bụng…dần dần chức năng của những bộ phận này cũng bị ảnh hưởng.

BỆNH GIANG MAI LÂY TRUYỀN SANG THAI NHI GÂY RA MỘT SỐ HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG

Lan truyền giang mai từ mẹ sang thai nhi bắt đầu từ tháng thứ 4-5 của thai kỳ bởi bánh nhau khi này mới cho phép những vật thể có kích thước lớn như xoắn khuẩn đi qua.

Hậu quả của căn bệnh giang mai khi thai nhi còn trong bụng mẹ là thường thai dễ bị chết lưu, phù nhau thai, nhiễm trùng bào thai. Trẻ sơ sinh bị nhiễm xoắn khuẩn từ mẹ dễ gặp những tác hại như bị suy dinh dưỡng nặng, da lão hóa và nhăn nheo, căn bệnh tim bẩm sinh, người nổi ban.

Với những trẻ sau khi sinh ra bị giang mai bẩm sinh muộn (khi trẻ 3-5 tuổi) có những dấu hiệu là viêm mống kẽ mắt, sợ ánh sáng một bên mắt sau là cả hai và cuối cùng là mù lòa.

Một số trẻ em từ khi lên 10 ngoài viêm mống mắt còn kèm theo bị điếc, hai đầu gối sưng to chứa nước cũng bắt đầu xuất hiện lúc trẻ bước vào tuổi dậy thì.


LỜI KHUYÊN CỦA CÁC BÁC SĨ VỚI NGƯỜI BỆNH GIANG MAI

Điều trị bệnh giang mai khi căn bệnh còn ở những giai đoạn đầu, chưa gây ra những tổn thương nặng và người bị bệnh hoàn toàn thoát khỏi được căn bệnh nguy hiểm này. Các loại thuốc kháng sinh đặc trị sẽ tiêu diệt dứt điểm xoắn khuẩn giang mai. Thế nhưng tốt nhất trong quan hệ tình dục mỗi người cần có những biện pháp tự bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân. Riêng với các phái đẹp có ý định sinh con nếu đã có quan hệ tình dục không an toàn cũng như nghi ngờ về căn bệnh phải đi thăm khám cũng như làm xét nghiệm huyết thanh để kiểm soát bệnh giang mai.

Bạn có thể tìm hiểu thêm để biết rõ hơn về căn bệnh giang mai có nguy hiểm không bằng cách liên lạc trực tiếp với các b.sĩ Phòng khám nam khoa phụ khoa Tân Mỹ Âu thông qua số hotline: 027 36 25 9988. Những chuyên gia phòng khám Tân Mỹ Âu luôn sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của bạn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.