Header Ads

test

Dấu hiệu bệnh giang mai qua từng giai đoạn.

khá nhiều người bệnh mắc bệnh giang mai đang phải gánh chịu một số hậu quả nặng nề như: tàn tật, động kinh, đột quỵ, mù lòa, điếc, thậm chí là tử vong. Nguyên do chủ yếu là do bệnh nhân không tìm ra sớm những dấu hiệu giang mai giai đoạn đầu để giúp đỡ chữa trị nhanh chóng. Hay lúc phát bệnh lại tự ý sử dụng thuốc tùy tiện, không áp dụng đúng phương pháp hỗ trợ điều trị giang mai, khiến xoắn khuẩn có điều kiện lây lan, làm bệnh ngày một trầm trọng. Vậy làm thế nào để phát hiện ra sớm triệu chứng bệnh giang mai và nên áp dụng hỗ trợ điều trị giang mai bằng kỹ thuật nào để mang lại thành công, giảm thiểu tái phát? Điều đó sẽ được các bác sĩ trả lời ngay dưới đây.



MUỐN PHÁT HIỆN SỚM BỆNH CẦN NẮM RÕ DẤU HIỆU GIANG MAI TỪNG GIAI ĐOẠN

căn bệnh giang mai không chỉ lây truyền thông qua đường dục tình mà lúc ôm hôn, tiếp xúc thân mật, dùng chung đồ dùng với người bị bệnh cũng là nguyên nhân lây truyền bệnh. Không giống như một số căn bệnh x.hội khác, giang mai thường chia ra làm nhiều quá trình với những triệu chứng không giống nhau.

Giang mai đoạn 1

  • Sau 10 tới 90 ngày (trung bình 21 ngày) bị xoắn khuẩn giang mai tấn công, trên cơ thể người bị bệnh xuất hiện một số vết loét gọi là săng giang mai. Săng có hình tròn hay bầu dục, nông, màu đỏ, nhẵn, không gây ra đau đớn hoặc ngứa rát, không làm mủ, hạch nổi dày đặc 2 bên bẹn, cứng tuy nhiên không gây đau đớn.

  • dấu hiệu căn bệnh giang mai ở nam: Ở nam giới săng giang mai thường xuất hiện ở quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ sáo, bìu, xung quanh lỗ ở hậu môn, bên trong lỗ vùng hậu môn (những đối tượng có giao hợp tình dục đồng tính), bao quy đầu, bên trong khoang miệng, lưỡi, xung quanh môi (Khi quan hệ bằng đường miệng).

  • biểu hiện giang mai ở nữ: Săng giang mai ở chị em có khả năng xuất hiện ở nơi đầu tiên lây truyền khuẩn giang mai, hoặc những cơ quan như cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, môi lớn, môi bé, xung quanh trong cũng như bên ngoài ở hậu môn, miệng, lưỡi…

  • Giang mai giai đoạn 1 chỉ kéo dài trong khoảng 2 đến 6 tuần rồi tự mất đi mà không phải hỗ trợ trị. Điều đó đã khiến không ít người có bệnh xem nhẹ cho rằng bệnh đã được điều trị hiệu quả, tuy nhiên thực chất khi này xoắn khuẩn đã vào máu nên bệnh vẫn tiếp tục tồn tại cũng như ngày càng nghiêm trọng.

Giang mai đoạn 2

Sau giai đoạn 1 từ 4 đến 10 tuần, người mắc bệnh sẽ có những dấu hiệu bệnh giang mai như:
  • Trên cơ thể xuất hiện những nốt ban đối xứng màu hồng hoặc hơi tím ở khắp nơi mặc dù vậy tập trung nhiều là vùng lưng, mạn sườn, tứ chi, lòng bàn tay, lòng bàn chân. Nốt ban không gây đau, không gây ra ngứa, không nổi trên bề mặt da, khi dùng tay ấn vào thì biến mất, không bong, tróc vảy. Đào ban xuất hiện khoảng 2-3 tuần sau đó nhạt màu rồi lặn đi.

  • Người bệnh còn có thể nổi một số nốt sần, nốt phỏng nước, dễ bị vỡ lúc cọ xát, gây loét ở da, niêm mạc (Trường hợp này ít gặp).

  • Bên cạnh đó, biểu hiện giang mai giai đoạn 2, người bị bệnh còn bị đau đầu, mệt mỏi, sốt toàn thân, họng đau, nổi hạch ở bẹn, nách, cổ, sụt cân, kém ăn. Hiếm gặp hơn bệnh nhân có thể có triệu chứng đau nhức xương khớp, rụng tóc, viêm giác mạc…

Giang mai đoạn tiềm ẩn

Sau giai đoạn 2, bệnh nhân sẽ không có triệu chứng nào đặc trưng, một số diễn biến tương đối âm thầm, đây được xem là giai đoạn tiềm ẩn. Phụ thuộc vào sức khỏe, mức độ nhiễm bệnh mà quá trình tiềm ẩn có khả năng kéo dài từ 1 – 2 năm.
  • lúc này, nếu muốn biết chính xác bản thân có mắc bệnh hay không, bạn buộc phải làm xét nghiệm giang mai. Nếu bệnh nhân không điều trị giang mai kịp thời sẽ bước qua giai đoạn cuối, cực kì nguy hiểm.

Giang mai giai đoạn cuối

Nếu như sau 3 năm hay vài chục năm nhiễm xoắn khuẩn mà người bệnh không giúp đỡ điều trị kịp thời, đúng cách bệnh sẽ chuyển đến giai đoạn cuối.

**Giai đoạn này xoắn khuẩn giang mai đã ăn sâu vào các tổ chức khu trú của cơ thể người bệnh, gây khá nhiều biến chứng nguy hiểm:

Cảnh báo: Dù bạn là nam hoặc nữ nếu có đời sống tình dục với nhiều người, hoặc có quan hệ với “gái bán hoa”, thường không sử dụng giải pháp bảo vệ khi quan hệ, đang sống trong môi trường tệ nạn, thường xuyên tiếp xúc với những bệnh nhân truyền nhiễm,…Thì hãy cẩn thận vì bạn là đối tượng dễ mắc bệnh giang mai.

Nếu như đang nghi ngờ bị lây truyền, hãy làm xét nghiệm để tìm xoắn khuẩn giang mai trong máu. Xét nghiệm này không hề tốn kém, dễ thực hiện, giúp bạn an tâm cũng như hỗ trợ điều trị kịp thời nếu vô tình mắc bệnh. Có vấn đề chưa rõ: “Hãy hỏi bác sĩ chuyên khoa” để được tư vấn, chẩn đoán căn bệnh miễn phí.

Lúc đến với Tân Mỹ Âu bạn sẽ được những b.sĩ kiểm tra kỹ lưỡng và tư vấn để lựa chọn được biện pháp hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế của mình. Vì vậy phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu luôn là địa chỉ hỗ trợ kiểm tra chữa trị căn bệnh giang mai đáng tin cậy được người bệnh lựa chọn.

Hiện Phòng khám nam khoa Tân Mỹ Âu đang có GÓI ƯU ĐÃI dành riêng cho quý khách hàng “ĐẶT HẸN khám ONLINE”. Hay gọi trực tiếp đến số 027 36 25 9988 để bác sĩ tư vấn chi tiết, cũng như cho bạn lời khuyên bổ ích để bạn có sự lựa chọn đúng đắn hơn.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.