Header Ads

test

Bệnh lậu ở miệng có dấu hiệu gì và nguy hiểm không?

Bệnh lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có tốc độ lây lan nhanh nhất hiện nay. Bệnh có thể xuất hiện ở khá nhiều bộ phận trên cơ thể trong đó có miệng. Vậy bệnh có nguy hiểm không? Là những vấn đề được nhắc đến trong bài viết dưới đây.


Bệnh lậu ở miệng có dấu hiệu gì? Bệnh có nguy hiểm không?

1. Lý do gây ra căn bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở miệng là căn bệnh lây nhiễm khi bệnh nhân và bạn tình có những hoạt động tình dục bằng miệng (oral sex) mà không có dụng cụ bảo vệ, căn bệnh do song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese dẫn tới.
Các tạp khuẩn này có hình hạt cà phê xếp thành từng cặp có sức sống mãnh liệt ở tại vùng ấm áp của cơ thể người.

Hiện nay, tỉ lệ người mắc bệnh lậu ở miệng có dấu hiệu gia tăng không ngừng do con người không tự bảo vệ trong những hoạt động tình dục, đây là căn bệnh nguy hiểm nhất trong số những căn bệnh x.hội hiện nay.

❃ Lúc bệnh nhân có các hoạt động như quan hệ tình dục trực tiếp với bạn tình bằng đường miệng sẽ làm song cầu khuẩn lậu truyền sang trực tiếp cho bạn tình.

❃ Hôn nhau bằng miệng với bệnh nhân cũng bị bệnh lậu.

❃ Dùng chung những đồ dùng cá nhân tiếp xúc trực tiếp với mẫu vật như bàn chải đánh răng, khăn mặt, cốc nước,…

Vì thế, để phòng tránh bệnh lậu, mọi người phải có dụng cụ bảo vệ tránh để song cầu khuẩn có thể tấn công bạn tình.

2. Căn bệnh lậu ở miệng có triệu chứng gì?

Bệnh lậu ở miệng có thời gian ủ bệnh từ 2-7 ngày, tùy theo cơ địa từng người mà dài ngắn khác nhau, qua thời gian ủ bệnh sẽ xuất hiện một số triệu chứng như sau:

❦ Cổ họng xuất hiện cảm giác đau rát, ngứa vòm họng.

❦ Ở vùng niêm mạc ở vòm họng bắt đầu lở loét nhỏ, có cảm giác đau rát, cổ họng sưng đỏ.

❦ 2 amidan ở cổ họng sưng lên có tụ mủ, lưỡi xuất hiện những mảng bựa trắng đóng dày.

❦ Sau vài ngày cổ họng bắt đầu lở loét nghiệm trọng hơn, gây nên chảy mủ, có mùi hôi rất khó chịu

Ở những triệu chứng thứ nhất, người bệnh có thể nhầm lẫn với bệnh viêm amidan hay đau họng bình thường tuy vậy bệnh lậu tiến triển nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như sinh hoạt người bệnh.


3. Bệnh lậu ở miệng có nguy hiểm không?

Bởi vì bệnh lậu có những biểu hiện ở giai đoạn đầu na ná những bệnh viêm họng, nhiệt miệng bình thường nên người bệnh không đi kiểm tra mà tự mua thuốc bên ngoài thị trường về nhà uống. Bệnh lậu không chỉ đơn giản là gây ra những ảnh hưởng ở vòm họng mà nó có xảy ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nên người bệnh không được chủ quan.

Các bác sĩ cho biết bệnh lậu có những ảnh hưởng trực tiếp cũng như gián tiếp tới sức khỏe người bệnh như sau:

Lúc bị lậu ở miệng làm người bệnh gặp phải các vấn đề về giao tiếp, căn bệnh gây nên mất tự tin, ngại nói chuyện vì mùi hôi từ miệng, những lở loét gây đau đớn, khó khăn trong ăn uống và vệ sinh răng miệng hàng ngày

căn bệnh lậu ở miệng có nguy cơ rất cao gây nên hậu quả của ung thư vòm họng, ảnh hưởng đến tính mạng người mắc bệnh.

căn bệnh nếu như gặp phải ở phái nữ mang thai sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, các ký sinh trùng lậu di chuyển theo đường máu, đường cuốn rốn để truyền sang em bé, khi em bé sinh ra có khả năng bị dị tật hoặc mang tạp khuẩn lậu, người mẹ dễ bị sẩy thai, sanh non.

Những vi khuẩn lậu có khả năng gây ra nhiễm trùng khoang miệng, ăn sâu vào khớp xương, một vài trường hợp ảnh hưởng tới não và tim.

Vì vậy, căn bệnh này không thể xem nhẹ mà phải nhanh chóng đi kiểm tra càng sớm càng tốt, để tránh bệnh bước qua mãn tính thì việc chữa trị thật sự phiền phức

Trên đây là câu trả lời của bác sĩ về những câu hỏi căn bệnh lậu ở miệng, để được tư vấn cụ thể đối với trường hợp của bản thân hãy nhấp vào bảng chat sau đây để được b.sĩ tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.